Sofa Care and Cleaning

  • 16 Sep 2020



ทำยังไงให้โซฟาหนังแท้สวยงามอยู่คู่บ้านไปนาน ๆ ?
.
วันนี้ Lasunya Sofa มีเคล็ดลับการดูแลและทำความสะอาดโซฟาหนังแท้มาแชร์ให้ทุกคนได้ทำตาม โซฟาหนังแท้ดูแลไม่ยากอย่างที่คิด
.
การดูแลทั่วไป
.
- หลีกเลี่ยงการวางโซฟาในบริเวณที่ได้รับความร้อนหรือแสงแดดโดยตรง เพราะความร้อนและแสงแดดจะทำให้คุณภาพของหนังเสื่อมลงและทำให้สีของหนังซีดจางลงได้
.
- ไม่วางของมีคม รวมถึงของที่มีเหลี่ยมหรือมุมบนโซฟาเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดรอยขีดข่วน
.
- หากไม่ใช้งานโซฟาเป็นระยะเวลานาน ทำความสะอาดโซฟาให้เรียบร้อยและคลุมผ้าไว้ ห้ามคลุมผ้าขณะโซฟาเปียกหรือชื้นเด็ดขาดและใช้ผ้าคลุมที่มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดีเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดความชื้น
.
.
การทำความสะอาด
.
- ใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดฝุ่นบนโซฟาเป็นประจำ ไม่ควรปล่อยให้ฝุ่นก่อตัวหนา และใช้ผ้าเนื้อนุ่มเท่านั้น ไม่ควรใช้ผ้าเนื้อสากหรืออุปกรณ์ขัดถูใด ๆ ทำความสะอาดโซฟาเพราะจะก่อให้เกิดรอยขูดขีดและทำลายหนังได้
.
- หากมีฝุ่นที่เช็ดด้วยผ้าแห้งไม่ออก ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำสะอาดและบิดจนหมาดก่อนเช็ดโซฟา ห้ามใช้ผ้าเปียกชุ่มเช็ดโซฟาโดยเด็ดขาด เพราะน้ำสามารถซึมเข้าหนังได้และอาจทำให้สภาพภายนอกของหนังเปลี่ยนไป
.
- ใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดตามซอกและร่องของโซฟาโดยใช้หัวดูดที่เป็นแปรงขนนุ่ม
.
- หากทำน้ำหกบนโซฟา ใช้ผ้าแห้งซับทันที ไม่ปาดผ้าไปมาเพราะจะทำให้น้ำยิ่งกระจายตัว และไม่ควรปล่อยทิ้งไว้จนเป็นคราบ หากจำเป็นต้องใช้น้ำในการทำความสะอาด ให้ใช้น้ำให้น้อยที่สุดก่อนซับให้แห้งให้เร็วที่สุด
.
- ไม่ใช้ผงซักฟอก แอมโมเนีย น้ำมัน ครีมขัดเงา น้ำมันขัดเงา หรือสารเคมีใด ๆ เช็ดทำความสะอาดโซฟาเด็ดขาด เพราะสารเคมีต่าง ๆ อาจทำลายหนังได้
.
เป็นยังไงบ้างครับ ไม่ยากอย่างที่คิดใช่ไหม ถ้าเพื่อน ๆ เห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์ อย่าลืมกด like กด share ให้ Lasunya Sofa ด้วยนะครับ
.
==============================
.
www.g.page/lasunyasofa?share
02-013-6365, 094-641-4655
Line ID: @lasunyasofa
[email protected]
www.lasunya.com
www.instagram.com/lasunyaofficial
.
==============================
#leather #leatherhide #genuineleather #liveflawlessly #perfectliving #lasunya #lasunyaofficial #lasunyasofa #sofa #furniture #leathersofa #chair #leatherchair #upholstery #interior #design #unique #sofatrend #vintageroom #industrialroom #modernroom #scandinavianroom #nordic #homedecor #homeinspiration
 

Share This :

Why Join EASY DIRECTORY ?

Our members enjoy unparalleled business growth. As the world’s largest referral network,
BNI passed over 2 million referrals last year, resulting in more than ฿700 billion in business.